Friday, June 04, 2004

Music Of The Night



May 28,2004 marks my 5th year students' recital aptly entitled "Perfect Fifth" held at The cultural Arts Hall, Cultural Arts Building St. Paul College of Pasig.
I woke up early around 7 a.m. despite staying up late (I slept around 3 a.m. finishing my memorabilia)
I got a lot of calls from parents (mga last minute faqs. I kept on going over my checklist-at ayun na nga meron akong na-miss -->WALA PA AKONG ISUSUOT!Nakalimutan ko! I went to robs mla and bought a dress (buti na lang may nahanap ako). Haay salamat! I stopped by the supermarket to buy paper plates, drinks, etc. para dun sa handa mamaya. Okay na ang lahat...YEY!!!
When I got home everything's set! Nagaw na ni Nanay yung chicken sandwiches, nahanda na ni Kuya yung cooler na lalagyan ng drinks, nakaluto na ren si Nanay ng lunch. Kalmado naman ako-nakakain pa ren kahet paano.unti-unti nang nagsidatingan ang mga members ng choir after a couple of minutes kumpleto na kami! I called my niece on her cellphone (sa kanila kasi yung van)na okay na ang lahat. And so...we took off..St.Paul Pasig here we come!!!!

Pagdating namin sa St.Paul tuloy-tuloy na ang pag-re-rehearse ko sa kanila.
5:45pm all in na ang mga bata-in 5 minutes mag-u-umpisa na yung recital. I went out of the theater to check kung may mga bata pa sa dressing room-and sino ang makikita ko sa corridor...si Joanne, Lino and Chris!!! Hay! I was really happy to see them akala ko male-late sila di nila mapapanuod yung unang number "The Lion Sleeps Tonight". Turned out they came just in time!!!

Inumpisahan na ang recital at maayos namang natapos. Paborito ng crowd si Winnie Wong with her rendition of "Ballade Pour Adeline" ganon din si Lawrence Chang qith his "Sonata in C by W.A.Mozart" ang "Tristesse by F. Chopin". Ako bukod dun sa mga magagling na song numbers meron din ako fave part dun sa recital-yung pagtugtog ni Edmond, Edric and pagkanta ni Jillian na pare-parehong may dyslexia. Nakakatuwa na makita silang nagpe-perform. They pulled it off quite well!!! Bravo!!!Bravo!!!
Ayoko man silang purihin (dahil baka sabihing nag-a-angat ako ng sarili kong bangko)i feel they deserve the credit. Also i want to thank ALL THE RECITALISTS for a job well done. YOU ALL MADE ME PROUD!!! (pengeng tissue)
masaya naman yung "picture taker para ma-remember" namin. At para dun sa 3 kong crabbarios (Joanne, Lino and Chris) Thank YOu Sooo MUCH!

One week den akong nanahimik sa pagba-blog-medyo lo batt kasi ako. Napagod ata ako ng husto sa recital. Isang taon ding pagpa-plano, at paghahanda ang ginawa naming ng mga bata-to my students thank you it's been a great year!!!

I offer all these to God for showering me with soo much blessings, a good life, a great family, fab friends and most of all talents that I can share with my young wards. Mwah~mwah~mwah~


No comments: