Thursday, March 04, 2004

Mortal na KAAWAY



3 IPIS...nakita ko...magkaka-iba ang direksyon nang pang-gagalingan...ipis number 1.dirty kitchen door where i'm facing 2. on the wall to my left 3. on the sink to my right. Hwaaaa...panic!!!! I anticipated their first move...alam ko na gagawin ng mga yun...lilipad...dadapo!!!! HWAAAAAA!!!!
Tumakbo ako sa sala...to get my dad's slipper (bigay ko sa kanya nung xmas...slipper na korteng isda...malaki...malapad--->tamang-tama). Inuna ko...si ipis #3...SWAT! Patay...tapos lumipad si ipis #2...papunta sa aken...(hwehehe...sumisigaw ako)..takbo ulet sa sala...dumapo sa calendar...SWAT! Patay! Isa na lang ang natitira...I have to go back to the kitchen...nakahanda na ang kamay ko...nakataas habang tangan ang malaking tsinelas....lumipad na naman si ipis #1!!!! Nag-landing sa upuan...I took my chance....SWAT!!!! Patay!!! Patay silang 3!!!! Tagumpay!!!! Tagumpay....!!!!
Aatakihen ata ako sa puso dun sa tatlong yon.
Anyway...i thought...hmmm...madaming ipis...pihadong malapit nang umulan. Bumalik ako sa sala...tapos umakyat na sa taas after some time...then my brother arrived from choir practice. we had dinner together.
After dinner...i was in the mood to play the piano. I went to the sala...sat on my piano chair...and i started playing beethoven's 5th symphony arranged for piano...tapos...to my utter DISGUST...may ipis #4 na naglanding sa ulo ko!!!!
Hwaaaaaaaaaa!!!!
They're out to GET ME!!!! Sobra!!!!!!!!!!!!
Isa nanamang ma-aksyong tagpo ang nangyari...habang tumitili...(ala-mariah carey) lumapag ang nahihilong ipis #4 sa piano keyboard...mabilis kong hinablot yung tsinelas ni tatay sa paanan ng hagdan...tumakbo papalapit sa piano....SWAT! PAtay kang IPIS ka!!!!
Di na ako..nag-piano...umakyat na ako dito sa taas...ni-lock ang pinto. Wala na..wala nang ipis....


SANA!

No comments: