Thursday, April 01, 2004

tired!!!



It's been a looong and tiring week for me. My friend's (Maita) father died of cancer last thursday, the same day my mom was brought to the hospital (her bp went up...180/110) and decided it's best to admit herself to the hospital. Sobra na ang pag-a-alala ko...nasa cab ako nun on my way to the hospital...and I was praying...kasi di ko na ata kaya na 2 ang maso-stroke. Tama na yung isa (my dad had a stroke last october '03). Nung dumating naman ako sa hospital...bumaba na yung bp ni Nanay. After a while...umuwi na ren si nanay...dumating na ren si kuya. Di na namen pina-alam sa tatay ko...ayaw na namin shang mag-alala.
Next day...(friday) after teaching...nagpunta naman ako sa wake ng dad ni Maita. Nakita ko ren yung mga iba ko pang friends sa conservatory.
Saturday night...ni-libre ko si kuya ko sa Sm Manila...tsaka bumili ako ng Inuyasha Dvd. Okay naman...masaya...nagre-relax relax kami. On our way home we recieved an sms from nanay saying our uncle (older brother ni nanay) died of a heart attack. We hurried home to comfort nanay.
Sunday...nagpunta sila sa bulacan para makipag-lamay...di ako nakasama kasi ang dami-dami kong naka-schedule na students that day. Tapos...pin-ractice ko pa yung "choir" na kakanta dun sa wedding nung friend ko.
Monday...dapat pupunta kaming lahat sa wake...kaso...mataas den bp ni kuya...tapos pagod den si nanay. Kaya...sa bahay na lang kami...pahinga.
Tuesday...last day ng paglalamay...lahat kaming magpi-pinsan nagkita-kita sa bulacan.
Wednesday....we all got up early...para makipag-libing...pagtapos nun...di na kami nag-stay sa bulacan coz I still have to teach and also attend my student's play in CCP.
Sumama si Maita sa aken manood sa CCP ng "A Midsummer Night's Dream"...kung san isa sa "chorus" yung student ko. :)
After the show...Maita and I had dinner...tapos hinatid ko na sha pauwi.
That's It....that was last night...and today....i'm looking forward to see and meet my "CHOIR-VOICES" again.
Practice Ulet.
Practice...practice...practice....

No comments: